วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

ล่องเรือชมแม่น้ำไซ่ง่อน

ไม่รู้ว่าจั่วหัวเรื่องไว้แบบนี้ จะมีคนพยายามเข้ามาดู "ความงาม" ของทิวทัุศน์สองฝั่งของแม่น้ำไซ่ง่อนกันรึเปล่าอ่ะนะคะ แต่อิชั้นจะขอบอกว่า ทุกนาทีที่ล่องเรือกันไปกว่า 1 ชม.นั้น อิชั้นแทบไม่ได้ชะเง้อขึ้นดูวิวริมฝั่งแม่น้ำไซง่อนเลยแม้แต่น้อยฮ่ะ เพราะอิ่ตอนนั้นมันหิวซะจนแทบจะกินเรือชุบแป้งทอดได้อยู่แระ...T^T

โดยปกติแล้ว การเดินทางมา เที่ยวโฮจิมินห์นั้น โปรแกรมของการ ล่องเรือชมแม่น้ำไซ่ง่อน ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่หลาย ๆ ทัวร์เค้าเอามาขายกันฮ่ะ เนื่องจากการได้นั่งทานอาหารบนเรือที่ค่อย ๆ ล่องไปตามแม่น้ำ รับทั้งลมเย็น ๆ แล้วก็ได้ชมการแสดงชุดต่าง ๆ ของสาวเวียดนามบนเรือด้วย ถือเป็นอรรถรสอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด


เรือที่ให้บริการนักท่องเที่ยวหรือลูกค้าชาวเวียดนามที่ต้องการมาทานอาหารนั้น เป็นเรือขนาดใหญ่ค่ะ มีทั้ง 2 และ 3 ชั้น คล้าย ๆ ภัตาคารลอยน้ำบ้านเรานั่นล่ะ แต่ละลำก็ประดับประดาแสงไฟแข่งกันระยิบระยับจับตา เรียกว่าออกหัวครีเอทกันเต็มที่ว่างั้นเถอะ >0< / นอกจากจะมีอาหารหวานคาวไว้เสริฟลูกค้าแล้ว ยังมีการแสดงดนตรีสดรวมไปถึงการแสดงโชว์ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวันอีกด้วย


ดูเหมือนไฮไลท์ของวันนี้จะเป็นการแสดงชุด..แม่นางควงไฟ..>0</


ขอบอกว่านางควงได้มืออาชีพมากฮ่ะ นอกจากควงด้วยมือ ควงด้วยเอว ควงด้วยคอ ควงด้วยแขนแล้ว ยังมีชอทอมไฟให้ดูอีกดั้ว..แหม่~~จะคอทองแดงไปหน๊ายยย..อิชั้นล่ะหวาดเสียวแทนนะนั่น..


ล่องเรือรอบนี้มีกลุ่มสาวชาวเวียดที่รักเสียงเพลงร่วมทางมาด้วยกันค่ะ ประเภทนักร้องบนเวทีร้อง ๆ ไป พอผ่านมายืนไมค์ให้ คุณพี่ก็ยึดไมค์มาทั้งร้องทั้งโยก โบกมือกันหยอย ๆ (บอกน้อยจะไปชายแดน..)ยังกะอยู่ในคอนเสริตพี่เบิร์ด ธงไชยกันซะงั้น ดีนะที่อิชั้นยับยั้งชั่งใจทัน ไม่งั้นจะลุกขึ้นดวลสุนทราภรณ์ให้ชาวเวียดได้อึ้งกันไปข้าง !!

สรุปแล้วคืนแรกในนครโฮจิมินห์ของอิชั้นจบลงด้วยการอึ้งทึ่งเสียวกับแม่นางโป๊ะไฟฮ่ะ ถือเป็นการวอร์มขา วอร์มอารมณ์อยากเที่ยวให้กระเจิดกระเจิงมากขึ้น พรุ่งนี้เราจะเริ่มต้นเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ ด้วยการไปชมอุโมงค์กูจีที่มีชื่อเสียงของเวียดนามกันนะคะ


เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai