วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

เที่ยวเมืองดาลัด ตอนที่ 9 (นั่งกระเช้าไฟฟ้าชมเมืองดาลัด)



ความสวยงามของเมือง ดาลัด นั้น นอกจากเราจะสามารถสัมผัสได้จากภาคพื้นดินแล้ว เรายังสามารถมองวิวทิวทัศน์จากมุมสูงด้วยการนั่ง กระช้าไฟฟ้า หรือ Cable Car ได้ด้วยฮ่ะ

กระเช้าไฟฟ้าที่เราจะไปนั่งกันในวันนี้ มีปลายทางอีกด้านหนึ่งอยู่ที่ วัดตั๊กลัม(Truclam) ซึ่งตั้งอยู่เหนือทะเลสาบ Tuyen Lam Lake โดยเราจะต้องไปขึ้นที่สถานีต้นทางซึ่งตั้งอยู่บน Robin Hill (อิชั้นเกือบเรียกว่าเป็นเนินเขา โรบิน ฮู้ด อยู่ละ 555+) ซึ่งสถานีนี้ก็จะอยู่ห่างจากตัวเมืองดาลัดออกไปอีกประมาณ 7 กม.อ่ะนะคะ


รถกระเช้าไฟฟ้าหรือเคเบิ้ลคาร์นี้ มีความยาวทั้งสิ้น 2,300 เมตรค่ะ และก็มีความสูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ 1,650 เมตร แต่ละกระเช้าสามารถนั่งได้ 4 คน (ฝั่งละ 2 คน แต่ใครจะนั่งน้อยกว่านั้น เค้าก็ไม่ว่า) ใช้เวลาเดินทางตามสายเคเบิ้ลประมาณ 15 นาที แต่ตลอดระยะทางที่เคเบิ้ลคาร์เลื่อนไป เราก็จะได้ชมความงามของเทือกเขาอันเขียวชอุ่มและตัวเมืองดาลัดจากมุมสูงกันอย่างจุใจเลยอ่ะนะคะ

เอาล่ะ..ก่อนจะไปนั่งรถกระเช้าไฟฟ้า เรามาดูวิวทิวทัศน์ของเมืองดาลัดจากสถานีต้นทางกันก่อนดีกว่าเน้อ...


บ้านเรือนสวยงามกระจุ๋มกระจิ๋ม หูย..ยังกะเมืองตุ๊กตาเลยอ่ะ >0</ เห็นวิวแบบนี้แล้ว บอกได้เลยว่าคนที่มาเที่ยวเมืองดาลัดไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงฮ่ะ สนนราคาค่านั่งรถกระเช้าไฟฟ้านั้น หากเป็นการนั่งเที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ จะอยู่ที่ราคาประมาณ 8๐ บาท  ส่วนเด็กก็จะอยู่ราว ๆ 5๐ บาท  หรือหากติดใจจะตีตั๋วนั่งทั้งขาไปขากลับก็ได้นะ


อ่ะ มาดูวิวทิวทัศน์ความสดชื่นเขียวชอุ่มของทิวเขาแห่งเมืองดาลัดกัน


ดูเหมือนข้างล่างจะเป็นไม้พวกสนสามใบซะเป็นส่วนใหญ่


คนที่กลัวความสูงไม่ต้องกลัวเน้อ ที่นี่เค้าเคลมกันว่าเป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ใหม่ ทันสมัยและปลอดภัยที่สุดของเมืองดาลัดเลยทีเดียว 


แดดแรงมากกก..แต่ทิวทัศน์ข้างล่างก็สวยบาดใจจริง ๆ ... ^^

เดี๋ยวเราลงที่สถานีปลายทางแล้วเดินขึ้นไปชมความสวยงามเงียบสงบของวัดตั๊กลัม (Truclam) ซึ่งถือเป็นวัดเก่าแก่แห่งเมืองดาลัดกันต่อนะคะ


เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai