วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556

เที่ยวเมืองดาลัด ตอนที่ 4 (crazy house 1)

เมื่อเอ่ยชื่อ Crazy House หลาย ๆ คนคงนึกถึงหนังสยองขวัญที่มีฉากเป็นบ้านทึบ ๆ ทึม ๆ ชวนให้ฝันร้ายเรื่องใดเรื่องหนึ่งขึ้นมาอย่างอดไม่ได้อ่ะนะคะ แต่ Crazy House แห่ง ดาลัด ที่เราจะไปเที่ยวชมกันในวันนี้ กลับให้ประสบการณ์ประทับใจในจินตนาการของผู้สร้างและผู้เป็นเจ้าของบ้านแบบที่อิชั้นไม่เคยนึกมาก่อนเลย

เครซี่ เฮ้าส์ (Crazy House) หรือที่เรียกกันติดปากว่าบ้านเพี้ยนนั้น เพี้ยนเล็กน้อยสมชื่อฮ่ะ (เล็กน้อยจริงหร๋าาา..แหะ ๆ) คือนอกจากสภาพภายนอกบ้านที่ไม่ได้มีหน้าตาเหมือนบ้านคนทั่วไปปกติแล้ว ห้องหับภายในบ้านยังเต็มไปด้วยจินตนาการเหมือนโขกออกมาจากเทพนิยายซะด้วย


เจ้าของผู้สร้างสรรค์บ้านหลังนี้ก็คือ ลูกสาวของประธานาธิบดีคนที่ 2 ของ เวียดนาม ซึ่งเรียนจบด้านสถาปัตย์มาจากฝรั่งเศสค่ะ ตัวบ้านมีลักษณะคล้ายบ้านต้นไม้ที่มีห้องหับสูงต่ำลดหลั่นกันไปเรื่อย ๆ แต่ละห้องมีบันไดเวียนที่สามารถเดินถึงกันได้ ว่ากันว่าผู้สร้างและเจ้าของได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายเรื่อง ALICE IN WONDERFUL LAND นั่นเองน่ะนะคะ


และเนื่องจากบ้านหลังนี้สร้างอยู่บนเนินเขา ดังนั้นเมื่อขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดของบ้านแล้วเราจึงมีโอกาสได้เห็นทิวทัศน์ของเมือง ดาลัด ได้กว้างไกลสุดลูกหูลูกตาอีกด้วย ว้าว ๆ ๆ...ส๊วยสวยเนอะ ^0^/


จะบอกว่ายิ่งสูงยิ่งหนาวก็ได้ฮ่ะ นอกจากหนาวแล้วยังเสียวอีกด้วย (ฮา~) ก็อิ่บันไดเวียนที่ไต่ ๆ ขึ้นไปนี่มันทั้งสูงทั้งแคบ ประมาณด้วยสายตาแล้ว บันไดกว้างแค่ฟุตครึ่งได้มั๊ง (จะแคบไปไหน ??) แถมราวกั้นกันตกยังต่ำได้ใจอีก ใครเป็นโรคกลัวความสูง อย่าปีนขึ้นไปนะค้าา มีสิทธิ์หน้ามืดขาสั่นกันได้ง่าย ๆ


ยังไม่ได้พาชมห้องหับภายในบ้านเพี้ยนกันเลย กลับมาเที่ยวกับทริปถูกใจได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ

เที่ยวเมืองดาลัด ตอนที่ 3 (โบสถ์ดาลัด)
เที่ยวเมืองดาลัด ตอนที่ 2 (ถนนคนเดิน)
เที่ยวเมืองดาลัด ตอนที่ 1 (สถานีรถไฟดาลัด)



เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai