วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556

แวะดูผ้าไหมในเมืองหังโจว




ทุกครั้งที่ขี่ม้าเลียบเมืองไปตามประเทศต่าง ๆ สิ่งหนึ่งที่ทำให้อิชั้นงุนงวยและออกอาการเบื่อหน่ายเล็กน้อยโดยเฉพาะการไป เที่ยวเมืองจีน นั่นก็คือการถูกพาไปแวะตามห้างร้านที่มีลักษณะเป็นร้านของรัฐบาลนี่แหละฮ่ะ และแน่นอนว่าทริปนี้ก็ไม่พลาดเช่นกัน ที่นอกจากจะพาไปเที่ยวที่ตรงนั้นจิ๊บ ที่ตรงนี้จ่อยแล้ว เรายังถูกพาไปกล่อม เอ๊ย..พาไปเยือนร้านค้าของรัฐบาลเพื่อนำเสนอขายสินค้าท้องถิ่นที่ขึ้นชื่ออีกด้วย

หวยที่ออกเย็นนี้ก่อนเดินทางไปกินอาหารเย็น ก็คือ ร้านขายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมแห่ง เมืองหังโจว ฮ่ะ อิชั้นจะไม่พูดอะไรมาก เพราะไม่ค่อยได้ฟังไกด์เค้าสาธยายขายของ (ฮา~~) เอาเป็นว่าเก็บภาพภายในบริษัทห้างร้านเค้ามาฝากแชะสองแชะ เพราะเดี๋ยวออกจากที่นี่แล้วเราจะไปกินข้าวเย็น แล้วก็มุ่งหน้าไปเที่ยวที่เมืองจำของแห่งราชวงศ์ซ่งซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของวันกันต่อน่ะนะคะ


ก่อนเข้าไปเป็นเสียมตือ..ก็ต้องมาเข้าห้องอบรมจิต สำแดงวิธีการให้ได้มาซึ่งเส้นไหมเสียก่อน  จะว่าไปอิชั้นไม่ค่อยชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่ต้องไปเบียดเบียนธรรมชาติเท่าไหร่ฮ่ะ มีอย่างหรอ เพื่อให้ได้เครื่องห่มเครื่องนอนของตัวเอง ดันไปฆ่าสัตว์เพื่อเอาเส้นใยซะงั้น (แม้ว่าจะมันจะเป็นแค่หนอนก็เหอะ)...ตรูยอมนอนผ้าป่านสังเคราะห์สาก ๆ ดีกว่านิ..



เอาเป็นว่าเมื่อไม่มีอะไรให้ซื้อ หรือให้ดูแล้ว อิชั้นก็เลยเดินออกมาชมบรรยากาศรอบ ๆ ร้านแทนฮ่ะ อากาศเย็นนี้ที่หังโจวเย็นสบายมาก ๆ นึกอยากจะเอากระบอกเก็บอากาศแถวนี้ไปปล่อยไว้แถวบ้านเราเนาะ โอ้ว....ชีวิตคงจะมีความสุขดีมิใช่น้อย อ่ะ มาดูวิถีรอบตัวกันดีกว่าเนอะ






ในตอนหน้าของทริปถูกใจ เราจะแวนไปเที่ยวเมืองจำลองราชวงศ์ซ่งด้วยกันค่ะ แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ

เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai