วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

เมืองจำลองซ่ง ซ่งเฉิง (宋城) ตอนที่ 3



หลังจากเดินดุ่ม ๆ เที่ยวชมภายในบริเวณ เมืองจำลอง ซ่งยามค่ำคืนได้สักพัก ก็ถึงเวลาที่จะต้องกลับไปรวมตัวกันที่หน้าโรงละคอน หรือสถานที่จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของราชวงศ์ซ่งกันพอดีฮ่ะ


อย่างที่เคยอรรถาธิบายไว้เล็กน้อยเมื่อตอนก่อนนู้นแล้วนะคะ ว่าการเข้ามาเที่ยมชมเมืองจำลองโบราณแห่งนี้ นอกจากจะได้รับชมบรรยากาศเก่า ๆ ที่จำลองมาของบ้านเรือนและวิถีชีวิตของชาวจีนในสมัยราชวงศ์ซ่งแล้ว เรายังไม่ควรพลาดชมการแสดงอันสวยงามวิจิตรตระการตาของที่นี่ด้วย ซึ่งแม้ว่าราคาค่าตั๋วที่ต้องซื้อเพิ่มจะแพงหูฉี่ไปซะหน่อย (คือเมื่อรวมกับราคาค่าผ่านประตูแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท) แต่ถ้าคิดว่าคงไม่ได้มาที่นี่อีก หรือไม่ได้มาบ่อย ๆ ตัดใจซื้อแล้วเข้ามาชมก็ดีเหมือนกันนะ

การแสดงเรื่องราวความเป็นมาของราชวงศ์ซ่งนั้น มีอยู่หลายชุดด้วยกันฮ่ะ ทุกชุดจะถูกใส่แสง สี เสียง เลเซอร์ กราฟฟิค อิเลคโทรนิค แลคโตบาซิลัส (ได้ข่าวว่าอันหลังไม่เกี่ยว 555+) กันมาอย่างเต็มสูบ ที่สำคัญ นักแสดงแต่ละคนก็ส๊วย..สวย..หุ่นก็ดี๊..ดี..ขนาดอิชั้นเป็นผู้หญิงยังจ้องตาแทบไม่กระพริบ เชื่อว่าคุณผู้ชายก็คงฟิน..หนักไม่แพ้กัน..อ่ะ พูดมากเดี๋ยวคนที่ตามมาเที่ยวด้วยจะเบื่อเอาซะก่อน ไปดูภาพการแสดงบางส่วนที่เก็บมาฝากกันดีกว่าฮ่ะ









เรื่องและภาพประกอบโดย Pacharawalai