วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

เที่ยวจีน


ว่ากันว่าบางครั้งคนเราก็มักจะมีดวงชีพจรลงเท้าโดยไม่ได้ตั้งใจเสมอ..การเดินทางไปเที่ยวจีนในครั้งนี้ก็คงเข้าข่ายเดียวกันฮ่ะ คือจู่ ๆ ดวงเดินทางมันก็มาเคาะประตูบ้าน แถมหน้าตาของดวงก็ก็แปล๊ก..แปลก เพราะหน้าตามันคล้ายคลึงกับน้าสาวของอิชั้นยังไงก็ไม่รู้ อิอิ... >0</

"แก้มแหม่ม..ต้นเมษานี้ไปเที่ยว จีน กันมั้ย.." ไม่ต้องแปลกใจฮ่ะ ประโยคแรกเป็นชื่ือของแอดมินเอง (ชื่อน่ารักเนาะ ฮ่า ๆ ๆ) ส่วนประโยคหลังเป็นคำถามแกมคำชวน ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบที่อิชั้นมีอยู่ในใจตั้งแต่ยังไม่จบประโยคของคำถามก็มีอยู่แล้ว ก็คือ..ไปไหนไปล่วย..เหลี๋ยวอั๊วช่วยสองบาก


จริง ๆ จะบอกว่าคำว่าช่วยสองบาทนี่ ก็ไม่ได้ช่วยเลยด้วยซ้ำน่ะนะคะ (แหะ ๆ) เพราะงานนี้ มีสปอนเซอร์ที่เป็นบริษัทขายปุ๋ยขายเคมีเกษตรซึ่งน้าสาวรับมาขายที่ร้านจ่ายให้ทั้งหมด ข้อแม้มีเพียงประการเดียวก็คือ ร้านค้าที่จะไปเที่ยวด้วย จะต้องสั่งสินค้าและทำยอดขายให้่ได้ตามที่เขากำหนดเท่านั้น

หมายกำหนดการเดินทางของทริปเที่ยวจีนในครั้งนี้ เราจะแวะแป๊บเดียวเที่ยวได้ถึง 4 เมืองด้วยกันฮ่ะ นั่นก็คือ มหานคร เซี่ยงไฮ้-หังโจว-ซูโจว และ อู๋ซี เห็นชื่อเมืองแยะ ๆ แบบนี้ อย่าแปลกใจนะเค๊อะ เพราะส่วนใหญ่แล้วการเดินทางกับบริษัททัวร์ทั่วไปมักเป็นเช่นนี้แหละ คือเน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพไว้ก่อน สำหรับคนที่ตั้งใจจะไปเที่ยวแบบวิเคราะห์เจาะลึก หรือต้องการเที่ยวแบบประเด็นเด่นเย็นนี้ อาจจะต้องใช้การท่องเที่ยวแบบเหมารวมแบบนี้เป็นไกด์ไลน์เอาไว้เที่ยวทีหลังต่อ ยังไงก็เถอะ อย่างน้อย มันก็ทำให้เราพอจะรู้ว่าแต่ละเมืองมันมีอะไรที่น่าสนใจบ้างอ่ะนะคะ

เราจะออกเดินทางกันในวันที่ 31 มีนาคม 2556-4 เมษายน 2556 ค่ะ ซึ่งก่อนการเดินทางทุกครั้ง การบ้านที่อิชั้นต้องทำเสมอ ก็คือการหาข้อมูลของ สถานที่ท่องเที่ยว ต่าง ๆ ที่เค้าให้ลายแทงตามโปรแกรมท่องเที่ยวเอาไว้ เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้งได้"อะไร"กลับมาบ้างเสมอ ซึ่งในบล็อกตอนหน้าของทริปถูกใจ เราจะมาดูข้อมูลรายละเอียดที่น่าสนใจของ ประเทศจีน เพื่อเป็นการปูพื้นกันก่อนนะคะ



เรื่องโดย Pacharawalai
ภาพประกอบจาก  http://thai-mobiles.com/